Sau ánh hào quang của những bản nhạc sôi động - Tuổi Teen
Tin Tức Mới
Loading...

Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2020

Sau ánh hào quang của những bản nhạc sôi động

Trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống để tạo được chỗ đứng trong nghề, chàng DJ Dino trải lòng “Nếu không có duyên và sự cố gắng, tôi đã không đủ nghị lực để theo đuổi nghề”.



02h sáng, vừa hoàn thành xong ca làm của mình sau hai tiếng đồng hồ tai nghe tay chỉnh, tạo nên những âm thanh sôi động cho khách thưởng thức, DJ Dino (Tên thật là Vũ Trung Đạt, 28 tuổi, đến từ mảnh đất Vĩnh Bảo/Hải Phòng) mới có thời gian trò chuyện, tâm sự cùng chúng tôi “mong anh chị thông cảm, tai em vẫn hơi ù nên nghe chưa rõ lắm”.
Anh trải lòng “Nhiều người cứ nghĩ làm DJ sướng lắm, được ăn vận bảnh bao, được làm việc trong những ánh đèn lung linh, những nơi sang trọng, hay làm chỉ vài giờ đồng hồ nhưng được nhiều tiền… Thực tế chẳng phải vậy, chỉ có những ai là người trong cuộc, đã và đang theo đuổi nghề này thì mới thấu hiểu được những gian truân, nỗi niềm khi làm nghề”.
Ngành DJ ở Việt Nam trong những năm qua được xem là ngành hot, cộng đồng DJ ngày càng phát triển, song đằng sau ánh hào quang và những âm thanh náo nhiệt hằng đêm thì nghề quay đĩa vẫn phải hứng chịu nhiều điều tiếng, áp lực của gia đình và cả xã hội. Có thời điểm anh phải bỏ đam mê giữa chừng một thời gian. Anh chấp nhận đi làm nhiều công việc lao động tay chân để kiếm sống: “Mình từng làm bảo vệ, xe ôm… đủ cả”. Thế nhưng với niềm đam mê và cái duyên với âm nhạc đã gắn kết và thúc đẩy anh quay trở lại với niềm đam mê của chính mình.


Đạt Vũ (Dino) nhớ lại ngày đầu mới vào nghề, anh dường như kiệt sức vì đồng hồ sinh học hoàn toàn phải thay đổi. Nghề DJ làm ban đêm là chủ yếu, khi bình minh thức dậy đó mới là lúc những người làm DJ được nghỉ ngơi.
Cũng chính giờ giấc sinh hoạt trái ngược như vậy mà người ngoài nhìn vào không hiểu cho anh chị em như Đạt Vũ, thậm chí có lúc còn xì xào những điều tiếng không hay. "Theo nghề DJ không chỉ phải nỗ lực trong chuyên môn, có sức khỏe mà còn phải vượt lên những rào cản, áp lực ngoại cảnh" – Đạt Vũ chia sẻ thêm.
Xác định theo nghề thì phải chuyên tâm, chỉn chu, đầu tư kỹ lưỡng từ diện mạo, hình ảnh và đặc biệt phải chi tiền nhạc đến mấy “chục triệu/ tháng”. Đầu tư là thế nhưng chi phí thu về chẳng đủ để bù lại. Những khó khăn này thực sự không phải ai cũng hiểu và đồng cảm cho nghề DJ.
Bằng sức sáng tạo, sự cố gắng học hỏi của bản thân, cái tên DJ Dino dần được công chúng yêu mến. Hiện tại Đạt Vũ (Dino) đang là tổ trưởng DJ tại quán bar In The Club thành phố Hà Giang và nhận thêm các show diễn liên tỉnh. Nam DJ 9X luôn tin rằng những nỗ lực của mình ngày hôm nay sẽ có ngày nhận lại những giá trị xứng đáng.
Nguồn: Tin hot 24h

Chia sẻ với bạn bè của bạn

Thêm ý kiến của bạn
Bình Luận
Thông báo
Xin cảm ơn bạn đã bật thông báo
Xong